Language:
  • Tiếng Việt
  • English
  • 中文 (中国)
  • 日本語
  • Forbes công bố 40 thương hiệu công ty giá trị nhất – Coteccons đứng thứ 34

    08/07/2017 - Tin Thị trường | 1247 lượt xem

    Ngày 03/7/2017, Forbes Việt Nam công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất, với tổng giá trị của 40 thương hiệu hơn 5,4 tỉ đô la Mỹ, tăng 20% so với danh sách công bố năm 2016. "Coteccons" cũng thuộc danh sách năm 2017 này.

    Theo đó, thương hiệu “Coteccons” thuộc Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất, tính tại thời điểm năm 2017.

    COTECCONS

    Giá trị: 27,7 triệu đô la Mỹ
    Năm thành lập: 2004
    Mùa đại hội cổ đông năm 2017, ông Nguyễn Bá Dương, chủ tịch Coteccons gây chú ý giới đầu tư khi trở thành thành viên độc lập trong hội đồng quản trị Vinamilk. Ông Dương đã đưa Coteccons từ một công ty xây dựng nhỏ sau 13 năm trở thành nhà thầu xây dựng ngoài quốc doanh thuộc loại lớn tại Việt Nam. Tháng 6.2016, liên doanh giữa Coteccons và nhà thầu Nhật Bản thắng thầu xây dựng tòa nhà cao nhất Việt Nam, Landmark 81 tầng tại TP.HCM. Tên tuổi của Coteccons gắn liền với các công trình lớn, trong vai trò tổng thầu thiết kế và xây dựng như Diamond Island ở quận 2, TP.HCM, dự án Hồ Tràm Strip giai đoạn 2.

    Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam với sự hỗ trợ của công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt, tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính để chúng tôi tính toán.

    Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành. Với công ty chưa niêm yết, chúng tôi áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

     Theo: http://forbesvietnam.com.vn/thongcaobaochi/Coteccons.html

    Follows
    error: